Những lưu ý khi đi du lịch ở xứ sở chùa Vàng.

tháng 4 23, 2017
Những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan được Alan.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây là cẩm nang cần thiết giúp bạn có một chuyến đi xa và dài ngày để tìm hiểu, trải nghiệm, nghỉ dưỡng vô số thú vị và tuyệt vời.

Unimedia chia sẻ tới bạn đọc những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan.

Thái Lan là một trong các quốc gia tồn tại địa phận Đông Nam Á được rất nhiều Việt lựa chọn làm địa chỉ nghỉ dưỡng. Không chỉ lừng danh với vô số danh lam cảnh đẹp nổi tiếng tuyệt đẹp, những khu vui chơi thư giãn tấp nập, lễ hội truyền thống đặc sắc, vô số trung tâm thương mại bán buôn nức danh mà đây được mang tên là xứ sở “Chùa Vàng” với hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ. bên cạnh đó, chi phí danh cho một chuyến tham quan sinh sống Thái Lan vô cùng hấp dẫn, phù hợp với điều kiện của nhiều người. Tuy nhiên để có một hành trình trọn vẹn và thực thụ ý nghĩa thì những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan dưới đây là điều mà bạn nên tránh.
nhung-luu-y-khi-di-du-lich-thai-lan


Không được mặc áo quần “hở hang” khi đi chùa

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-thai-lan

Thái Lan là một quốc gia có rất nhiều đền chùa và người theo đạo ở nơi đây rất đông. người dân nơi đây tôn sùng đạo phật, do đó nếu bạn muốn khám phá, khám phá về nhiều ngôi chùa nơi nầy thì phải ăn mặc kín đáo, lịch sự, gọn gàng.

Không tới chạm vào cơ thể nhà sư

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-thai-lan

Theo thống kê có tầm 90% người Thái Lan theo đạo phật, vì vậy bạn không nên có một số lời khiếm nhã với nhà sư và Đức Phật. Và việc phụ nữ chạm vào nhà sư là một trong một số điều cấm kỵ nhất sinh sống quốc gia này, nên mọi người nên cẩn thận, giảm tiếp xúc gần với một vài vị sư. 

Không tới nói tệ, bỡn cợt với vua và Hoàng gia

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-thai-lan

Một trong những lưu ý khi đi du lịch nghỉ dưỡng tại Thái Lan mà bạn nên biết đó chính là chưa quá nói xấu, bỡn cợt với vua và Hoàng gia. Đây không chỉ là văn hóa mà nó còn tương tác đến chính trị, luật pháp Thái. Mỗi người sinh sống Thái đều có niềm hâm mộ và tôn kính với vua và Hoàng gia. Nếu bạn đã từng đến Thái Lan, bạn sẽ thấy một cách tình cờ rất nhiều hình ảnh của nhà hoàng đế và Hoàng gia sinh sống khắp nơi, điều này thể hiện được sự tôn kính của người Thái, do vậy hãy cẩn thận với lời nói của mình nhé!

Không nên xoa đầu người khác thậm chí trẻ em

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-thai-lan

Thường người Việt mình khi gặp em bé hay bạn bè thể hiện sự thân thương, thương mến bằng cách xoa đầu nhưng nếu bạn đến Thái Lan mà hành động như thế này thì đây sẽ là một sai lầm nghiêm trọng đến với bạn. Người Thái cho rằng, đầu là nơi cao quý nhất của cơ thể, do đó khi xoa đầu hay chạm vào đầu người khác được ví như là một hành động thô lỗ, cho dù đó là trẻ em.

không được gác chân lên bàn

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-thai-lan

Việc gác chân lên bàn cũng là một trong các chú ý khi đi tham quan Thái Lan. Người sinh sống Thái Lan có quan niệm rằng, bàn chân bao giờ cũng là phần ô nhiễm nhất nên khi ngồi trên bàn bạn nên để tâm không gác chân lên bàn. Không một vài thế, không đến dùng chân để chạm vào thân thể người khách hay bất kể vật gì. Khi ngồi chéo chân chưa quá để bàn chân hướng về phía người nào đó, nổi bật là ảnh người cai trị hay tượng Phật.

Bỏ giày dép khi vào nhà

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-thai-lan

Khi bước vào nhà người Thái bạn nên bỏ giày dép bên ngoài, không giẫm lên ngưỡng cừa vì người Thái cho rằng thần linh cự ngụ ngay ngưỡng cửa. Khi chào người Thái, bạn nên chào theo kiểu hai tay chắp trước ngực và đầu hơi cúi xuống.

Không nên biểu lộ tình cảm nam nữ tồn tại nhiều nơi công cộng

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-thai-lan

Với khoảng 90% dân số theo đạo Phật nên họ cấm kỵ các hành vi thân thương, ôm hôn của những cặp đôi ở nơi công cộng. Người Thái rất thân thiện, cởi mở nhưng nếu bạn không muốn họ chuyển qua thái độ khó chịu, không thân thiết hãy cẩn thận với hành vi này.

Nói quá to sinh sống nơi công cộng

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-thai-lan

Hầu hết người Thái ưa thích nhẹ nhàng, nói năng phải mềm mỏng, vì vậy bạn nên cố gắng nói chuyện nhỏ tồn tại nơi công cộng, quán ăn, nhà hàng, giảm thiểu làm phiền người khác. Và đừng có huýt sáo lúc nửa đêm, theo quan niệm người Thái danh cho rằng huýt sáo nửa đêm sẽ gặp xui xẻo.

Không chấp nhận taxi với giá thỏa thuận

Một trong những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan mà bạn nên nhớ đó là không bao giờ chấp nhận taxi với giá thỏa thuận. Taxi sinh sống Thái đều được yêu cầu bắt buộc có máy hiển thị giá tiền và cự ly, do đó nếu bạn thỏa thuận là bạn đã vi phạm pháp luật. bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị tiền lẻ danh cho mỗi lần đi taxi vì tiền thừa sẽ không tới hoàn lại. Trên đây là các lưu ý khi đu nghỉ dưỡng Thái Lan mà mọi người nên biết để có một chuyến đi xa và dài ngày chơi cực kỳ ý nghĩa, vui vẻ và hạnh phúc bên người thân.

Bạn đọc hãy ghé website: alan.vn để cập nhập một số thông tin giả trí mới nhất nhé.
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước đó
Next Post »